รับมือกับ PM2.5 ด้วย เครื่องฟอกอากาศ Blueair รุ่น Pure211

รับมือกับ PM2.5 ด้วย เครื่องฟอกอากาศ Blueair รุ่น Pure211




มันกลับมาแล้ว PM 2.5
กลับมาอีกแล้วนะ PM 2.5 ไหนจะหลังคอนโดสร้างตึก ไหนจะสร้างรถไฟฟ้า ที่ห้องเลี้ยงน้องแมวอีก ขนน้องก็เยอะ ร่วงทุกวัน ไม่ไหวแล้วจ้ากับอากาศแย่ๆ ของกรุงเทพ นอนกลางคืนหายใจไม่สะดวกเลยนอนหลับก็ไม่สนิทเลย แล้วล่าสุดผื่นขึ้นที่ขาเต็มเลยค่ะ เพราะPM 2.5 ไปหาคุณหมอมา ท่านแนะนำให้ใช้เครื่องฟอกอากาศ เพื่ออากาศที่ดีขึ้นและสามารถกำจัดฝุ่น PM2.5 ได้


เครื่องฟอกอากาศ Blueair ดีไหม?
หลังจากคุณหมอแนะนำ เรื่องเครื่องฟอกอากาศเราเลย ได้ศึกษาข้อมูลเครื่องฟอกอากาศหลายๆเจ้า ก็รู้สึกโอเคกับของ blueair เพราะเค้าเป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องฟอกอากาศโดยเฉพาะ และคุณภาพสูงจากประเทศสวีเดนค่ะ มีหลากหลายรุ่นให้เราเลือกนะคะ สามารถ แอดไลน์หรือสอบถามได้ทางไลน์แอดหรือหน้าเฟสบุคได้เลยว่าเราสนใจรุ่นไหน พนักงานตอบไว้ให้ความรู้ดีมากค่ะ เราสนใจอยู่สองรุ่นคือ เครื่องฟอกอากาศ Blueair รุ่น 480i/รุ่น Pure211

เครื่องฟอกอากาศ Blueair รุ่น 480i
พูดถึงรุ่นนี้ สะดุดเพราะ เครื่องฟอกอากาศเชื่อม Wi-Fi ได้มีแอพพลิเคชั่น เชื่อมต่อเครื่องฟอกอากาศเข้ากับแอพ Blueair Friend มีการติดตั้งเซนเซอร์คุณภาพอากาศ Blueair Aware ของเราลงในเครื่องฟอกอากาศ ควบคุมเครื่องฟอกอากาศด้วยโทรศัพท์ของเราค่ะ คือรุ่นนี้ไฮเทคมากอยากได้เลย รุ่นนี้ราคา อยู่ที่ 38,400 บาท แต่ราคาเราไม่อาจเอื้อมถึงค่ะ เลยต้องไปจบที่อีกรุ่น 5555

เครื่องฟอกอากาศ Blueair รุ่น Pure211
เราได้รุ่นนี้มาแทนค่ะ อาจจะไม่ไฮเทค เท่ากับรุ่นก่อน แต่คุณภาพไม่ได้ด้อยกันเลยค่ะ รุ่นนี้สามารถฟอกอากาศ ควัน ฝุ่นผง ละอองเกสรดอกไม้ สามารถฟอกอากาศได้ที่ 99.97% ที่อนุภาค 0.1 ไมครอน ฟอกอากาศขนาดห้องใหญ่มากถึง 50 ตารางเมตรเลยนะคะ ฟอกได้ 360 องศา ปรับได้ 3ระดับ เพียงแค่ใช้มือสัมผัส แตะไปที่ปุ่มก็ เปลี่ยนระดับการฟอกได้แล้วค่ะ ความถูกใจของรุ่นนี้ ชอบตรงที่เค้ามีผ้ากรองด้านนอกให้เปลี่ยนค่ะ มีถึง 5 สี ใครชอบสีไหนก็เลือกได้เลย ดีไซน์สวยงาม เรียบง่ายมินิมอล วางไว้ตรงไหนของห้องก็ได้ไม่แกะกะ สามารถทำความสะอาดอากาศในพื้นที่ 50 ตร.ม. 5 รอบ ภายใน 1ชั่วโมง น้ำหนักเครื่อง แค่ 5.7 กิโล แล้วรุ่นนี้ การใช่ง่ายง่ายค่ะ แค่เสียปลัก เอามือแตะ เครื่องก็ทำงานแล้วค่ะ ราคาเครื่องนี้ แค่14,400 บาท เองค่า





อุปกรณ์ครบ
แกะกล่องออกมา มีคู่มือการใช้งานให้มา ไม่ต้องกังวัลว่าจะใช้งานไม่เป็น รุ่นนี้ใช่งานง่ายมากค่ะ มีผ้ากรอง ด้านนอกมาให้อีก1 สี และปลัก ข้างๆกล่องก็มีคำแนะนำอีกเพียบเลยค่ะ เหมาะสำหรับคน ที่ โลว์เทคโนโลยี เครื่องนี้ตอบโจทย์เพราะไม่ต้องทำอะไรมากก็ใช้งานได้เลย


ตัวเครื่องเปลี่ยน ไส้กรองด้านนอกได้
ตัวเครื่องสามารถเปลี่ยนไส้กรองอากาศด้านนอกได้นะคะ มีให้เลือกถึง 5 สี วิธีเปลี่ยนก็ง่ายมากๆ แค่กดปุ่มด้านข้าง ทั้งสองข้างแล้วยกออก แค่นั้นเอง ก็สามารถ นำผ้ากรองมาเปลี่ยนได้แล้วค่ะ


การใช้งานง่ายมากๆ
แค่นำเครื่องฟอกไปตั้งไว้ที่ใดก็ได้ที่จะไม่เกะกะเรา เสียบปลั๊ก แล้วนำมือไปแตะ ปุ่มกลมๆกลางเครื่อง สามารถ แตะความ แรงได้ถึง 3 ระดับ หากยังไม่นอน แตะไปที่ระดับ 3 แรงสุด ก็จะยิ่งฟอกอากาศได้เร็ว แต่ถ้าจะนอนอาจจะต้องใช้แค่ระดับ 1 เพราะเสียงเบามากแทบไม่ได้ยินเราจะได้นอนกันสบายๆ ยังๆไงละคะ



หลังจากได้ทดลองใช้
เรารู้สึกได้เลยค่ะว่าอากาศของเรา ดีขึ้นมากๆ ผื่นที่ขาของเราก็ลดลง ค่ะ นอนกับน้องแมวทุกคืน ได้สบาย แต่ก่อนล้างจมูกจะมีคราบดำๆออกมาก ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ เครื่องฟองช่วยเราได้เยอะ รู้สึกได้รับอากาศสดชื่นอีกครั้งนึง

เพื่อนๆค่ะ ตอนนี้อากาศค่อนข้างแย่ๆมาก อยากให้หันมาดู สุขภาพกันนะคะ ลำพังแค่ใส่หน้ากากาคงไม่พอ ยิ่งคนเลี้ยงแมว แบบเราก็ยิ่งต้องดูและตัวเอง อยู่กับน้องแมวได้ แต่เราก็ต้องรักษาตัวเองด้วย ไหนจะ PM 2.5 อีก รถไฟฟ้าคอนโด ก็สร้างกันเยอะแยะมายมาย ชาวกรุงแบบเรา หาอากาศบริสุทธิ์ยากค่ะ ต้องใช้เครื่องฟอกอากาศช่วยนะคะ ใครกำลังมองหาเครื่องฟองอากาศ ดีดี ใช้ได้นานๆ เราขอแนะนำเครื่องฟอกอากาศ Blueair รุ่น Pure211 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกค่ะ





ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสารและช่องทางจัดจำหน่าย
Facebook : https://www.facebook.com/Blueairthailand/
Web Site : https://www2.blueair.com/th/

ความคิดเห็น